Ngày 31 tháng 03 năm 2021, Công ty cổ phần Traphaco (mã: TRA) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 với tỉ lệ cổ phiếu có quyền biểu quyết đạt 96,12%.
Ông Trần Túc Mã – Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc trình bày trước Đại hội Báo cáo Kết quả hoạt động của Công ty năm 2020 và Phương hướng hoạt động của Công ty năm 2021. Năm 2020 là một năm nhiều áp lực đối với Traphaco. Công ty đã nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về lợi nhuận hợp nhất. Tuy doanh thu không hoàn thành nhưng tăng trưởng 12% so với cùng kỳ là một trong những doanh nghiệp dược tăng trưởng tốt nhất ngành.
Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020
STT | Chỉ tiêu | Kế hoạch 2020 | Thực hiện 2020 | Tỷ lệ so với kế hoạch | Tỷ lệ so với 2019 |
(Tỷ đồng) | (Tỷ đồng) | % | % | ||
1 | Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ | 2.000 | 1.908 | 95% | 112% |
1.1 | Hàng sản xuất: | 1.630 | 1.597 | 98% | 113% |
1.2 | Hàng xuất nhập khẩu ủy thác và cung cấp dịch vụ, hàng khác: | 120 | 106 | 88% | 145% |
1.3 | Doanh thu từ công ty con | 250 | 205 | 82% | 90% |
2 | Lợi nhuận sau thuế hợp nhất | 180 | 216,7 | 120% | 127% |
Cũng trong năm 2020, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động lớn như: chủ động ứng phó với tình hình dịch COVID-19, xây dựng và áp dụng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới, tăng cường đổi mới hoạt động Marketing, thực hiện định hướng phát triển tân dược, thuê tư vấn KPMG và phối hợp với đối tác Daewoong đánh giá năng lực cốt lõi của Công ty, thực hiện hạn mức chi phí, đảm bảo chi trả cổ tức 30%, thu nhập người lao động tăng 10%, chuyển giao công nghệ và các hoạt động khác.
Tiếp theo, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT trình bày trước Đại hội Báo cáo Kết quả hoạt động của Công ty nhiệm kỳ 2016-2020 và Định hướng phát triển Công ty giai đoạn 2021-2025. Theo đó, giai đoạn 2016 – 2020, Công ty đã đạt được nhiều kết quả tích cực là tiền đề cho giai đoạn phát triển mới 2021-2025. Dù trong giai đoạn 2018-2019, sau khi đưa Nhà máy Traphaco Hưng Yên vào vận hành thương mại năm 2017, Công ty phải chịu các chi phí lớn, điều này khiến Công ty phải cắt giảm các chi phí hỗ trợ bán hàng làm giảm doanh thu giai đoạn 2018-2019 và lợi nhuận cũng bị ảnh hưởng sâu. Tuy nhiên, Công ty đã thực hiện điều chỉnh và hồi phục doanh thu và lợi nhuận từ năm 2020, trở lại đã tăng trưởng.